Máy dệt ren sợi bông và vải lưới thế hệ mới

Viết bởi: admin Xuất bản bởi: Dệt may thế giới Cập nhật ngày: 2016-12-05 Số lượt truy cập: 2826 Bình luận: 0

Karl Mayer, nhà sản xuất hàng đầu máy dệt kim đan dọc, đã thành công trong việc tạo ra một bộ sưu tập vải bông và dãy vải lưới không giãn trên máy ML 46, một trong những máy dệt raschel đa năng nhất trong dãy sản phẩm của công ty.

Máy dệt ren nhiều thanh kim lỗ  này có thể dùng để sản xuất vải có hoa văn dân tộc, như là sari cũng như là để sản xuất rèm cửa ren và vải ren tinh xảo cho lĩnh vực quần áo lót gợi cảm và hàng may mặc.

Thế hệ mới
 
Nhu cầu vải ren với hàm lượng bông cao đang luôn tăng lên, đặc biệt là cho quần áo ngoài phụ nữ và  nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Xu hướng này đang mở ra nhiều cơ hội mới cho dệt kim đan dọc.
 
Thế hệ mới máy reschel nhiều thanh kim lỗ được nói là đưa ra nhiều khả năng mới cho gia công sợi từ xơ cắt ngắn. Jamie Heather, chuyên gia của công ty về vải ren, đã phát triển và sản xuất hai hoa văn khác nhau tại Karl Mayer để khám phá tiềm năng của ML 46 khi gia công sợi từ xơ cắt ngắn.
 
Thử nghiệm bốn loại sợi từ xơ ngắn
 
Jamie Heather đã dùng mô hình thực nghiệm và thử nghiệm dệt vải lưới tulle quấn để thiết kế ren từ sợi bông không co giãn. Một mẫu hình nổi bật với hoa văn truyền thống và hình mẫu kia có hoa văn với các motif hình học mềm theo phong cách Aztec.
 
Sử dụng máy ML 46 cấp máy E18 và khổ rộng làm việc 134” để sản xuất các thiết kế. Máy Raschel nhiều thanh kim lỗ gia công sợi rô to và sợi nồi khuyên được làm từ bông, visco cắt ngắn và Tencel trong bốn thử nghiệm đó. Sợi từ xơ cắt ngắn được kết hợp với polyeste để tạo nên các mũi dệt xích và cài sợi.
 
Tín hiệu tốt
 
Các thử nghiệm cho thấy rằng sợi rô to không phù hợp để sản xuất loại ren này. “Sợi không dủ bền và rất  nhanh tạo ra nhiều xơ bay”, Jamie Heater giải thích.
 
Mặt khác các kết quả với sợi nồi khuyên, sợi visco cắt ngắn và Tencel là cực kỳ tốt, công ty báo cáo. Máy ML 46 sản xuất ra ren có chất lượng chấp nhận được trong thương mại tại tốc độ làm việc gần 700 vòng/phút. “Số lượng lỗi có thể được giảm đi đáng kể bằng cách dùng sợi PES bền cho kết cấu vòng xích”, Jamie Heater nói, ông khuyến nghị có thể sử dụng độ mảnh tối thiểu là 67 dtex.
 
Sợi bông nồi khuyên có thể dùng được từ chi số 1.100 dtex trên máy cấp E18. Mật độ dệt không nên vượt quá 15 tới 19 mũi/cm để đảm bảo rằng lượng xơ bay tạo ra được giữ trong mức chấp nhận được. Phụ thuộc vào chất lượng sợi, xơ bay nên được loại bỏ sau mỗi 125-250 mét dệt.
 
Hoa văn đơn giản
 
Jamie Heather đã phát triển một bộ sưu tập ren mịn, khối lượng nhẹ nổi bật hoa văn tân cổ điển cực kỳ đơn giản cho máy ML 46 trong cấp  máy E24. “Hoa văn vẫn còn mảnh nhẹ về bản chất nhưng với các họa tiết hình học dày dặn, chúng không còn là cổ điển nữa”, ông nhận xét.
 
Vải ren tinh xảo có nền hai màu tinh tế và thiết kế đồng đều, nền được gia công với bốn thanh kim lỗ dệt nền và được nói là ổn định đặc biệt nên có thể thêu trên đó được.
 
Hoàng My Lan
 
Theo www.fibre2fashion.com

Để lại bình luận

Mã xác thực